Vietutd Url Window 1.0

Bức xúc!

Saturday, November 28, 2009
Có thể bạn cũng sẽ bức xúc ngay sau khi đọc xong bài viết này.

Nếu là một người bạn quen thuộc của www.vietutd.com, bạn có thể thấy rằng cột giữa (cột nội dung bài viết và comment) của blog này thường bị trống nhất là trong trường hợp bài viết mới chưa có nhiều comment. Đã có lần anh3ngơ góp ý rằng: "Vietutd để như vậy trông hơi xấu và hơi gấu..." :). Quả thực là ai cũng thấy thực tế đó.

Và hôm nay, như bạn thấy mình đã tìm ra một ứng cử viên xứng đáng được đứng vào vị trí còn trống đó, chính là thứ có thể gây "bức xúc" cho cả bạn nữa... đó là "Bảng cập nhật những ý kiến mới nhất từ cộng đồng blogspot tiếng Việt". Đây là một hướng tiếp cận mới để các bạn dễ dàng tìm được những bài viết, chủ đề, cũng như blogspot đang được cộng đồng quan tâm nhiều nhất.

Cụm từ "bức xúc" được mình dùng trong bài viết này, cũng như trong các chỉ dẫn trong nội dung ứng dụng là mình muốn nhấn mạnh đến ý nghĩa của các comment. Không giống như bài viết, nội dung comment thường không phải là nội dung copy. Không giống như bài viết, comment thường là quan điểm riêng của người đăng tải. Kể cả khi không nặng về quan điểm, cảm xúc thì comment cũng sẽ chứa đựng nhiều mục đích và động cơ của người đăng. Chính vì vậy mà tiếp cận thông tin từ hướng comment có vẻ không phải là một ý tưởng tồi.

Tất nhiên ngoài giới thiệu và dự đoán thì thực tế sử dụng mới là quan trọng nhất. Bảng cập nhật comment tự động này cũng sẽ hoạt động tương tự như chức năng cập nhật bài viết bên tab phải, các blogspot sẽ được mình bổ xung vào danh sách theo dõi. Nó sẽ theo dõi comment từ tất cả các blogspot trong danh sách và sẽ hiện 10 comments mới nhất từ 10 blogspot khác nhau theo thứ tự mới nhất ở trên cùng. Ngoài tên người đăng comment (và liên kết), nội dung comment, liên kết đến bài gốc, bạn còn có thể truy xuất ngay blogspot có comment đó trên www.vietutd.com.

Như vậy ngoài yếu tố ưu tiên các blogspot có cập nhật mới (qua ứng dụng cập nhật bên tab phải), www.vietutd.com qua ứng dụng mới này cũng ưu tiên các blogspot được cộng đồng quan tâm, có nhiều ý kiến phản hồi mới.

Với bản thân, ứng dụng này cũng sẽ là một kênh phù hợp để theo dõi các chủ đề hot trong cộng đồng blogspot tiếng Việt. Rất mong các bạn ủng hộ, cũng như đóng góp ý kiến.

Chân thành cảm ơn và chúc bạn vui!

13 comments:

Dịch thuật Online said... [Reply]

Chiều đến giờ em test và cảm nhận "Xôn xao blogspot tiếng Việt" sẽ cho mình biết bạn bè đang hoạt động. Comment cũng là một luồng tăng mức độ nhận biết và traffic tốt :)

vutd said... [Reply]

:) Lấy hoạt động cá nhân làm chủ đạo theo anh có vẻ như chính là nguyên nhân khiến các mạng xã hội phát triển mạnh.

Qua đây chúng ta cũng có thể thấy blogspot còn nhiều hứa hẹn thế nào.

Unknown said... [Reply]

Anh ViệtUSD đã đạt tới cảnh giới truy xuất bất cứ mọi thứ trên đời này rồi nhỉ :D

vutd said... [Reply]

:)
Khó nhất là làm sao để tất cả cùng chạy mà không đá vào chân nhau.

Hì, lạ kỳ là em và Tài không hẹn mà cùng thăm blog anh. Em thì comment còn Tài thì shoutbox. Chắc bọn em cũng có duyên, hoặc nợ từ kiếp trước.

;)

Unknown said... [Reply]

Vâng ... thằng Tài lanh nó nợ em =))

"Ăn Mì gói mơ ngôi vô địch" <---- lạ đấy =))

vutd said... [Reply]

:)
Cái đó nhẽ ra phải comment vào blog của VMC chứ nhỉ :)

Công nhận là thương thật, ăn mì tôm mà mơ thì còn dễ, chứ đá bóng thì... đá bóng râm à :))

Unknown said... [Reply]

Ái chà , vậy rõ ràng là có lỗi rồi anh Việt Đô la ạ , cái title của blog mà anh truy xuất comments cuối cùng sẽ biến thành title của trang anh .
Thế nên hồi nãy em mới thấy trang anh có title "Ăn mì gói mơ ngôi vô địch"

vutd said... [Reply]

:)
Đấy cũng không phải là lỗi. Chỉ là một trong những nỗ lực SEO của anh thôi.

Unknown said... [Reply]

Thế thì nỗ lực này của anh vô ích rồi :D , vì title này hoạt động nhờ javascript nên ko có nghĩa lý với Google hay bất cứ bộ máy tìm kiếm nào khác . Chỉ là hiển thị cho người xem thấy thế thôi .

Title trong tag <title> và </title> mới có tác dụng :)

vutd said... [Reply]

Đúng vậy, các chàng Search Engine vẫn bất lực trước nàng Java Script.

Chứ nếu không www.vietutd.com đã "ấm" rồi. :)

Pavel said... [Reply]

Chúc bác một lễ Noel vui vẻ bên gia đình và người thân.

vutd said... [Reply]

Xin chân thành cảm ơn Pavel. Chúc Gia đình bạn một năm mới thật hạnh phúc.

Anonymous said... [Reply]

:D

Post a Comment

Xôn xao blogspot tiếng Việt:

Tìm hiểu thêm, đề cử blogspot để được theo dõi comment.

Blogger Templates Gallery
 
 
 

Phản hồi mới nhất

Top commenters

Shoutmix chat box

Truy xuất blogspot của bạn

Nhập chính xác domain riêng, và label (nếu có):

http://

label:

 
©2010 Vietutd