Vietutd Url Window 1.0

Xin ý kiến tham khảo của các bạn

Thursday, August 5, 2010
Mình đang có ý định tổ chức một team blog sử dụng blogger của google.

Chúng ta đều thấy một thực tế là riêng một người viết một blog sẽ không thể duy trì bài viết đều đặn trong thời gian dài. Chính vì vậy cũng không có được lượng độc giả ổn định và dồi dào. Và mô hình tạo một blog và mời nhiều blogger cùng tham gia đăng bài cũng ko còn mới lạ.

Tuy nhiên sử dụng blogger của Google thì mình mới được biết có vietwebguide trước đây của Anh Võ (hiện giờ ko còn hoạt động nữa).

Tất nhiên để có thể có đông đảo blogger hưởng ứng tham gia thì ko thể ko nhắc tới yếu tố lợi ích mà người tham gia được hưởng, mình cũng đã tính tới và có nhiều phương án khác nhau.

Tạm gác qua yếu tố học hỏi, giao lưu... là thứ tất nhiên mà các thành viên được hưởng từ mô hình team blog, mình dự định các thành viên tham gia còn được chế độ đặt banner liên kết khi bài viết của họ được đọc, vị trí đẹp, giống như trước đây vietwebguide đã thực hiện.

Hơn nữa là nhiều ứng dụng mà mình có thể khai thác từ blogspot và có thể chia sẻ cho các thành viên tham gia. Ví dụ có thể có chính sách 1 bài tự viết có chất lượng của các bạn được đăng, đổi lấy 50 hoặc 100 bài mình post copy trả cho blog của bạn từ các blogger tiếng Anh nổi tiếng có feed mở full (rất có lợi cho các bạn có tham vọng MMO với blogspot). Tất nhiên là chúng ta cũng cần lưu tâm tới vấn đề bản quyền, ví dụ như những bài mình copy cho các bạn có thể được sửa đổi ở một chừng mực nào đó, được đặt link đến bài đăng gốc... Vì chúng ta thừa hiểu là Google dù rất hoan nghênh mọi người tham gia sử dụng dịch vụ của họ, nhưng họ cũng rất nghiêm khắc và công tâm xử lí những trường hợp vi phạm.

Về chủ đề của blog viết chung đó, có lẽ sẽ vẫn đi theo hướng mà đa số các blogger có thế mạnh và quan tâm. Đó là tin học, máy tính, internet, blogging, thông tin công nghệ,... nói chung là những thứ liên quan đến cuộc sống số. Các chủ đề đó vừa phù hợp với giới blogger, nó cũng mang lại nhiều thông tin hữu ích, cũng hứa hẹn có một lượng độc giả dồi dào. Tuy nhiên, mình cũng không muốn đánh giá những nội dung mà mình ko đủ khả năng. Chính vì thế nếu blog chung này được mở ra, trong thời gian đầu mình chỉ định hướng các blogger viết về nền tảng blogspot của Google, một lĩnh vực mà mình có một chút kiến thức để có thể đánh giá được nội dung các bài viết của các bạn. Ngoài ra thì các thông tin chung, các bài viết chia sẻ các thông tin, bí quyết, kinh nghiệm sử dụng phần mềm, ứng dụng phổ biến cũng rất được hoan nghênh.

Mong muốn là vậy nhưng rõ ràng là đã rất nhiều người vỡ mộng ngay từ trứng nước. Vì vậy cứ xin viết một bài loan tin thăm dò trước, nếu có triển vọng thì mới có thể tính tiếp. Tất nhiên nếu tình hình sáng sủa thì mọi thứ có thể bắt đầu rất nhanh thôi.

Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn. Mình xin chân thành cảm ơn.

1 comments:

NGUYỄN HỒNG HIẾN said... [Reply]

Không biết tại sao spotblog của tôi là nguyenhonghiencatp không đăng xuất được cho nên tôi không viết bài vào các spotblog khác mà tôi là admin.Các bạn nào biết xin chỉ dùm cho.Vui lòng và làm ơn post lên nguyenhonghiencatp@gmail.com

Post a Comment

Xôn xao blogspot tiếng Việt:

Tìm hiểu thêm, đề cử blogspot để được theo dõi comment.

Blogger Templates Gallery
 
 
 

Phản hồi mới nhất

Top commenters

Shoutmix chat box

Truy xuất blogspot của bạn

Nhập chính xác domain riêng, và label (nếu có):

http://

label:

 
©2010 Vietutd