Vietutd Url Window 1.0

Quýnh quáng vì đẹp

Thursday, August 27, 2009
Gần sinh nhật 10 năm Blogger.com. Tuy nhiên loạt bài viết "Vẻ đẹp blogspot" này của tôi là ngẫu nhiên trùng hợp vào dịp này. Nhưng nếu ai đó coi nó như một động thái chào mừng sinh nhật Blogger.com, hoặc coi nó như một lời cám ơn của tôi tới dịch vụ cung cấp blog này, thì tôi sẽ lấy làm vinh dự lắm. Đọc những dòng này hẳn các bạn nghĩ tôi đang rất bình tĩnh và điềm đạm, nhưng thực ra, giống như tựa đề bài viết này... tôi đang quýnh quáng lên vì vẻ đẹp của blogspot, vì những thứ mới mẻ mà tôi có thể khai thác nhờ blogspot, ngay cho tới thời điểm này. Mới đầu tuần, tôi cho khai trương template mới, với giao diện cân đối hơn, và có thể tải được bài viết gốc của chính blog của tôi, ngoài chế độ tải bài viết ở chế độ truy xuất nhanh. Cũng nhờ chế độ mới này, tôi có thể sử dụng thêm tiện ích followers, dùng feed burner, và hy vọng có thêm cả nguồn traffic đến từ các cỗ máy tìm kiếm. Vào đầu tuần, để chào mừng template mới của mình tôi cho ra lò tiện ích hiện banner tới blog đang được truy xuất bài viết, và ngay lập tức đã được các bạn hưởng ứng mạnh mẽ. Tôi cũng coi đây như một biện pháp cảm ơn tới các blog đang chia sẻ nguồn bài viết với www.vietutd.com. Nhưng thiệt tình từ khi khai trương truy xuất nhanh đến giờ, chưa có khi nào tôi cảm thấy rằng mình có thể dừng lại, không bị cuốn hút bởi những điều mới mẻ. Nói một cách khác tôi dường như đã trở thành nô lệ cho chính niềm đam mê của mình... Từ lâu tôi cũng đã biết rằng Followers thực chất chỉ là một ứng dụng nhỏ mà Google dùng thử đầu tiên cho blogspot được rút ra từ Google Friends Connect. Lúc đầu tìm hiểu qua loa thì tôi đã nghĩ thầm, cái Google Friends Connect thì có gì to tát mà Google đao to búa lớn quảng cáo. Giờ thì tôi mới biết mình nhầm. Có một điều mà tôi đã đúc kết: các ứng dụng của Google có thể nói là "thoang thoảng hoa nhài thơm lâu", dù luôn gắn trên mình mác beta nhưng thực chất nó đã nằm ở vị thế độc tôn trên lĩnh vực đó. Google Friends Connect cũng vậy. Nó nằm trong một tổng hòa Google về chiến lược, về phương pháp, và về tầm nhìn. Những điều này hoàn toàn là cảm nhận của tôi, và để nói hết chắc phải nhiều bài viết nữa. Tuy nhiên tiện ích này (Google Friends connect) ngoài những thứ rất Google, thì một yếu tố theo tôi đã thúc đẩy nó ra đời đó là sự hưng thịnh của các mạng xã hội mà điển hình là Facebook và Twitter. Theo quan điểm và cảm nhận của cá nhân tôi thì với Google Friends Connect, thì gã khổng lồ Internet này không những chỉ có thể trang bị cho blogspot mà là bất cứ một website nào tính năng của một mạng xã hội. Để chứng minh ư, các bạn hãy xem những tiện ích mới mà tôi vừa trang bị cho www.vietutd.com: widget ghi lại hành động của thành viên (Followers đã đăng nhập), chèn avata vào comment do thành viên trong Follower nhận xét, và tiện ích bình bầu bài viết hay - với tiện ích này dòng bài viết không chỉ được "cập nhật từng phút", mà nó còn được độc giả đọc và bình chọn để rồi nó cũng không bị "trôi đi từng phút", mà sẽ được lưu lại trong widget những bài được bình chọn, và trong trang những bài được bình chọn. Học đòi Google một chút, mình cũng sẽ muốn chính các bạn là những người kiểm nghiệm cho những tiện ích này, và cũng mong chính những lợi ích mà chúng mang lại sẽ thu hút được sự quan tâm của cộng đồng blogspot. Vì đây có lẽ cũng sẽ mãi là bản beta của www.vietutd.com. Cảm ơn các bạn, chúc các bạn vui.

0 comments:

Post a Comment

Xôn xao blogspot tiếng Việt:

Tìm hiểu thêm, đề cử blogspot để được theo dõi comment.

Blogger Templates Gallery
 
 
 

Phản hồi mới nhất

Top commenters

Shoutmix chat box

Truy xuất blogspot của bạn

Nhập chính xác domain riêng, và label (nếu có):

http://

label:

 
©2010 Vietutd