Vietutd Url Window 1.0

Blogspot già nhất

Friday, September 25, 2009
Cái công việc blogging của tôi không chỉ đơn thuần là post, là chỉnh, là sửa như các bạn, mà tôi còn phải lùng, phải sục mọi ngóc ngách trong cái cộng đồng blogspot tiếng Việt này. Và lùng sục nhiều thì đôi khi cũng sẽ khám phá ra nhiều chuyện thú vị để kể với các bạn, tất nhiên cũng có chuyện nên kể và cũng có chuyện mình biết là hay đấy nhưng có lẽ người được kể sẽ không thích, nên thôi.

Chuyện hôm nay, tôi xin kể một điều thú vị mình vừa khám phá hôm qua, tôi cũng kể luôn vì có lẽ chuyện này cũng không ảnh hưởng tiêu cực gì tới chủ nhân của blogspot đó. Đó là blogspot CapriR's Doodle, với những dữ liệu từ những lần lùng sục trước, tổng hợp lại (tôi có đọc nhiều bài viết của tác giả) thì hình như tác giả (gốc Việt) cùng gia đình đang định cư tại Mỹ, cô viết blog giống như viết nhật ký trực tuyến vậy, chia sẻ những suy nghĩ của mình với mọi người. Độc giả của cô cũng chủ yếu là người Việt đang sinh sống và học tập khắp nơi trên thế giới (Úc, Canada, Pháp...). Đây cũng là một điểm rất đặc biệt của blogspot: cả admin và người đọc thường có một nền học vấn cao và có điều kiện sinh hoạt tương đối tốt (có internet cơ mà), chính vì vậy tương lai phát triển của blogspot là thực sự hứa hẹn.

Bây giờ mới đến phần nội dung chính tôi muốn đề cập, blog của CapriR được lập từ năm 2000, tức là chỉ một năm sau khi blogger.com khai sinh. Sử dụng thanh pager của www.vietutd.com có thể nhanh chóng đưa ra một vài thông số sau, tác giả viết được 558 bài từ ngày 1/8/2000, tuy nhiên năm 2000 tác giả chỉ có duy nhất một bài đăng là bài thơ "vắng em" vào ngày 1/8/2000, năm 2001 tác giả thậm chí còn không có bài đăng nào, tuy nhiên sau đó tác giả đã quay trở lại vào 15/5/2002 và duy trì blog đến tận bây giờ, quả thực là một blogspot đáng được nể phục.

Có thể các bạn nghi ngờ rằng việc đăng bài vào thời điểm nào bất cứ ai cũng có thể đăng giả mạo thời gian. Tất nhiên là Vietutd không thể bỏ qua luận điểm này, và Vietutd đã tìm ra bằng chứng xác thực rằng blog này đúng là được lập từ năm 2000, hơn nữa thông số này cũng cho chúng ta rất nhiều điều thú vị. Đó chính là số ID của blog CapriR: 12954051 (8 con số), đối chiếu với số ID của www.vietutd.com hiện tại là 911335734489337620 (18 con số)...

Bạn nghĩ gì? Nếu chúng ta liên hệ sự việc những con số này với việc các mạng điện thoại di động và cố định trong nước phải tăng thêm số con số để tăng số lượng thuê bao (khách hàng) thì cũng có thể rút ra được một vài thông tin thú vị. Cũng có thể 18 con số hiện tại của Google đang dùng cho blogspot không hẳn là số blogspot mà Google hướng đến (quá khủng khiếp), nhưng rõ ràng 8 con số (tối đa 100 triệu blog) mà cha đẻ của blogger.com sử dụng chứng minh một điều lúc đó blogger.com chỉ có số blog rất ít, và con số 100 triệu đã là quá dư thừa so với phỏng đoán về sự phát triển của blogger.com, có lẽ họ cũng không tưởng tượng được có lúc Google sẽ mở rộng nó lên 18 con số.

Ngoài ra nếu đem 100 triệu tối đa của blogger.com đem so với số liệu mới đây của Facebook, mới đạt ngưỡng 300 triệu người dùng chúng ta cũng có thể thấy được một bằng chứng cho thấy Facebook đang phát triển mạnh thế nào.

Như vậy, chắc các bạn đã tin là CapriR's blog là blogspot được lập năm 2000, và cá nhân tôi chưa từng gặp một blogspot nào "già" hơn. Chúng ta sẽ còn nhiều khám phá thú vị ngay trong cộng đồng blogspot, và khi có một câu chuyện hay, tôi sẽ lại post lên đây để chia sẻ cùng các bạn.

Chúc bạn một kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ!

10 comments:

dichthuatviet said... [Reply]

Chúc anh cuối tuần vui!

vutd said... [Reply]

:) cuối tuần này anh ngập trong rượu

anh3ngơ said... [Reply]

sướng thế, đến đầu tuần rồi đã hết ngập chưa?

vutd said... [Reply]

:), ngập lụt xong thì lại phải khắc phục hậu quả.

:)

mmovn said... [Reply]

he he...em đã post câu hỏi của tuần mới...anh mau qua giải nhé

vutd said... [Reply]

anh sang đây... alê hấp!

Tran & Lee Insurance Agency Team said... [Reply]

Hôm nay em chuyển qua FPT xài nên mới ghé thăm anh nè. Anh mới đổi Avatar ah?! Sao lại là 1 ông già thế anh? :D
Dạo này anh vẫn khỏe chứ ạ? Em chúc anh nhiều sức khỏe nha :)

P.s: Lần trước em có "xin" anh cái Cbox mà lần này vẫn chưa thấy. Em xin anh lần nữa đó :d

vutd said... [Reply]

Già vì héo hắt đợi blog phát triển em ạ. :)

Cái Cbox giờ anh hầu như ko dùng nữa, em có thể quick comment qua google friend connect mà - follower, đăng nhập, rồi comment.

Chúc em chóng vui trở lại. :)

Dịch thuật Online said... [Reply]

Lại chúc anh cuối tuần vui vẻ!

vutd said... [Reply]

Chúc em cuối tuần vui vẻ :)

Post a Comment

Xôn xao blogspot tiếng Việt:

Tìm hiểu thêm, đề cử blogspot để được theo dõi comment.

Blogger Templates Gallery
 
 
 

Phản hồi mới nhất

Top commenters

Shoutmix chat box

Truy xuất blogspot của bạn

Nhập chính xác domain riêng, và label (nếu có):

http://

label:

 
©2010 Vietutd