Vietutd Url Window 1.0

Vẻ đẹp blogspot: Học đòi lăng xê

Thursday, September 24, 2009

Các bạn đã bao giờ nghe một label nào đại loại như "Lăng xê blog", "khủng long IT", "Mạng nhân tâm".... chưa?

Đó chính là những tên do chính tôi đặt trong quá khứ viết blog của mình. Và có lẽ tiếp tục nội dung những bài viết gần đây, có thể một khái niệm hoặc một mục đích mới đang tiếp tục được tôi thực hiện, khái niệm hay mục đích đó tạm đặt tên là "lăng xê follower". Tại sao lại có cái tên như vậy?

Nếu bạn đã đọc một bài viết trước của tôi, khi đó tôi đã nêu lên ý kiến rằng mỗi follower của www.vietutd.com có thể được coi như một vị giám khảo chấm "Top Posts" và "Top Blogs". Và hôm nay tôi lại nêu lên một khía cạnh đẹp khác của follower trên www.vietutd.com.

Nếu nói bạn là giám khảo, có thể đã toát lên một phần nào đó vai trò tích cực của một follower. Nhưng hôm nay, chúng ta lại lật ngược lại vấn đề, nếu chúng ta là những người được đọc những bài viết hay thì chúng ta cảm nhận điều gì?... là tôi, dù những bài viết đó được đăng lại từ một nguồn nào đó, tôi vẫn hàm ơn lắm lắm người đã đăng lại bài viết đó, vì đó mới là bài viết tôi được đọc. Xét rộng ra, có thể ai đó gửi cho ta một link bài viết hay, chúng ta sẽ lại cảm thấy cảm kích trước tinh thần chia sẻ những điều tốt đẹp của người bạn ấy. Vậy follower có gì để chia sẻ?...

Rất đơn giản bạn ạ. Bạn đăng nhập follower và đọc bài, quả thực là nguồn blog nhiều bài hay và thú vị, nếu bạn thấy thực sự bổ ích và hàm ơn tác giả đăng bài, nhấn vào nút bầu chọn bài viết cuối bài đó là một hình thức trả ơn tác giả bài viết, vì tác giả bài viết sẽ hạnh phúc nào hơn khi bài viết của mình được đánh giá cao, qua đó lại đến được với nhiều người đọc hơn. Còn bạn, cũng chỉ với một cú click, bạn đã mang những niềm vui nho nhỏ đến với những người đọc tiếp sau, và rồi những người đọc những bài viết hay trong "Top Posts" sẽ cảm kích không chỉ vì người viết, người đăng, mà họ cũng sẽ ghi nhận những người đã đọc, đã đồng cảm, đồng đánh giá, và cả giá trị của những cú click chia sẻ.

Về phần tôi, giờ dường như đó là thói quen mỗi khi đọc được một bài viết hay; và sẽ tiếp tục như thế: mỗi tháng một bảng xếp hạng, những liên kết tinh túy đến những bài viết tinh túy, ấn tượng nhờ vào những cú click chia sẻ. Riêng về phần mình, tôi biết rằng mình đang gánh trên vai trách nhiệm làm cho bảng xếp hạng đó giữ được sự trong sáng, không bị những người có động cơ xấu lợi dụng.

Thế đấy bạn ạ, cái gì cũng có 2 mặt của nó, giai đoạn nào cũng có những ý nghĩa riêng của nó, nhưng chỉ cần chúng ta hướng đến nó bằng những động cơ trong sáng và những hành động chân thực tôi tin là nó luôn có một ý nghĩa tích cực. Cái xấu và cái tốt luôn luôn song hành trong cuộc sống, có thể thấy rằng những cú click cũng có ý nghĩa tạo chênh lệch lợi thế trong cuộc chiến chính-tà, thiện-ác, trắng-đen này.

Bạn thấy nghiệp vụ lăng xê của Vietutd thế nào?

Chúc bạn vui!

4 comments:

dichthuatviet said... [Reply]

Em luôn thấy vui và yêu thích những gì bác làm!

vutd said... [Reply]

Cho nên đôi khi ta nghiện blog cũng vì anh em bạn bè quen qua blog.

Nếu không viết blog nữa, chắc anh sẽ rất nhớ những lời động viên, ủng hộ của em lắm

Unknown said... [Reply]

Phải nói nghệ thuật lăng xê, công nghệ lăng xê của Vietutd rất hay đó. ưu việt nhất là để follower tự lăng xê những bài viết có giá trị. Tuy nhiên, blogger chưa có thói quen thường xuyên (kể cả việc để lại comments) đánh giá, bầu chọn. Để mọi người có thói quen, những người tiên phong như chúng phải có những bài viết "làm công tác tư tưởng" để mọi người dần tạo thành thói quen.

Mình sẽ viết một bài review về chủ đề "Lợi ích của việc lăng xê bài viết của blog khác" dựa theo bài viết này của Vietutd nhé. Dạo này mình bị ốm yếu suốt, dị ứng sưng mặt húp híp nên chẳng viết lách gì cho ra hồn cả.
Phục Vietutd dạo này có rất nhiều bài tự viết rất hay và ý nghĩa. Thank you!

vutd said... [Reply]

Amxtrong chóng hồi phục nhé. Mỗi thành viên khỏe có nghĩa là cả cộng đồng blogspot Việt khỏe. :)

Post a Comment

Xôn xao blogspot tiếng Việt:

Tìm hiểu thêm, đề cử blogspot để được theo dõi comment.

Blogger Templates Gallery
 
 
 

Phản hồi mới nhất

Top commenters

Shoutmix chat box

Truy xuất blogspot của bạn

Nhập chính xác domain riêng, và label (nếu có):

http://

label:

 
©2010 Vietutd