Vietutd Url Window 1.0

Vẻ đẹp blogspot kỳ III

Tuesday, September 1, 2009
Khi bắt đầu loạt bài viết này tôi thực sự đã nghĩ tới một viễn cảnh về một loạt bài viết rất dài với nội dung phong phú, và mỗi phần sẽ tập trung khai thác đánh giá một khía cạnh, một bộ phận của blogspot. Nhưng đâu phải tôi là người quyết định - đôi tay mới là kẻ trực tiếp, còn khối óc mới là kẻ chi phối, nó sẽ ra lệnh cho đôi tay phải gõ cái gì. Đó cũng là nguyên nhân vài bài viết gần đây tôi ít đề cập đến "vẻ đẹp blogspot" mà lại đề cập nhiều đến "vẻ đẹp vietutd", vì vậy mà chắc hẳn bạn cũng có đôi phần thất vọng khi đọc. Thông cảm cho tôi bạn nhé, vì lúc đó khối óc tôi bị hút mạnh vào www.vietutd.com. Hôm nay mùng 2 tháng 9. Trời Hà Nội lại mưa như mọi năm, và không giống như những gì hôm qua cô dự báo thời tiết đã nói (Ngày mai, Quốc Khánh sẽ không mưa như mọi năm). Quả thực tôi chỉ biết điều này khi nghe cô ấy nói vậy. Hy vọng rằng cô ấy dự báo sai nhưng không cung cấp sai những thông tin còn lại (không thì tôi ê mặt với mọi người lắm). Nắng, mưa, ngoài những ý nghĩa và chức năng thông thường, về mặt biểu cảm mà nói, đó là nụ cười và nước mắt của ông trời. Vậy Quốc Khánh sao lại có nước mắt? Vì cũng ngày này Bác Hồ đã nhắm mắt, xuôi tay, yên giấc ngàn thu. Vì vậy mà như trên đài báo, chúng ta mừng quốc khánh và cũng là ngày giỗ Bác. Hôm nay, sáng trời nắng, rồi sau lại đổ mưa. Sáng dậy (nói là sáng nhưng cũng gần 10h), tôi bật con T30 IBM Thinkpad (nghe oách đấy nhưng tôi cá nó là chiếc xách tay thuộc loại cũ nhất thế giới còn được sử dụng). Cũng như thường lệ cái nút power tôi phải dí đi dí lại từ nhẹ đến mạnh trên dưới chục lần nó mới chịu lên cho, còn cái màn hình lúc nào cũng đe hỏng, đến nỗi đi đâu cũng phải dặn không ai được sờ vào vì có ngày bị oan, vì chỉ có tôi là biết ứng phó mỗi khi nó hắt hơi sổ mũi. Thế đấy, nó già nua nhưng với tôi giờ nó vẫn là một người bạn chưa thể thay thế (chủ yếu là do chưa có tiền). Nhưng dù sau này tôi có kiếm được một em mới, tôi cũng sẽ luôn nhớ tới nó như một người bạn già đã nhiều phen cùng tôi lặn lội. Để rồi có thể một lần tôi khẽ gọi tên T30 (vì tôi đặt mật khẩu vào máy là t30 luôn mà). Lướt một vòng quanh www.vietutd.com, vài ngày qua rút ra được một con số, là một ngày có khoảng 30 bài được truy xuất trôi qua blog của tôi, và đã bắt đầu có những bài không chỉ trôi qua không, mà vì nó hay nên nó đã được giữ lại qua bình bầu của các thành viên(follower), và liên kết tới bài viết gốc sẽ được lưu ở widget "Những bài hay được bình bầu". Đêm qua trước khi đi ngủ đến sáng nay dậy đã thấy có thêm 10 bài viết mới của mọi người. Vì hôm nay là 2-9, tôi chỉ xin nhắc tới tin về logo mừng quốc khánh Việt Nam của Google. Tôi cũng đã kiểm chứng, và thực sự là nó cũng mang lại thêm cho tôi một niềm vui nho nhỏ trong ngày vui chung của đất nước. Có bao giờ bạn tự hỏi và tự thống kê xem hãng cung cấp dịch vụ trên Internet nào đang là người có ảnh hưởng đến bạn, và bạn ảnh hưởng đến họ (mình dùng nhiều dịch vụ của họ cũng là ảnh hưởng đúng không) nhiều nhất. Với tôi và chắc là rất nhiều người nữa sẽ có câu trả lời chung là Google. Có lẽ là đến đây mới có một chút tia sáng chiếu tới chủ đề "vẻ đẹp blogspot". Đúng vậy, từ khi dùng Google tôi luôn có cảm giác tin tưởng nơi họ. Thậm chí đã có lúc tôi giống như một tín đồ đi truyền giáo cho đạo mạng Google, cứ mở miệng là Larry Page với cả Sergey Brin... Vì vậy mà tôi cũng tin là blogspot chắc chắn sẽ bền vững và tiếp tục phát triển, cộng thêm uy tín của Google, tôi tin và lựa chọn blogspot làm miền đất lành để an cư lạc nghiệp. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực sự với tôi đây là vấn đề không hề nhỏ chút nào. Hãy nhìn Yahoo 360, và nếu bạn đã từng thử wp tự host, bạn cũng sẽ thấy được sẽ vất vả đến dường nào để có thể duy trì được một trang web, hay blog. Còn một yếu tố mà mỗi người viết blog phải lường trước, đó là khả năng backup toàn bộ blog để đề phòng sự cố. Có thể là một tin mừng nữa với mọi người khi giờ đây blogspot đã có chức năng backup toàn bộ bài viết chỉ với một cú click. Nhưng giờ ngồi ngẫm lại mới thấy rằng họ (Google) đã tin tưởng thế nào vào chính dịch vụ của họ khi nhiều năm liền (dễ có đến 9 năm) họ không cần tới backup làm gì. Và họ thêm tính năng này có lẽ để làm yên lòng những người dùng kỹ tính là chính, chứ thực sự tôi cũng cảm nhận thấy cực ít rủi ro khi dùng blogspot. Tôi cũng hầu như chẳng còn bận tâm backup làm gì. Nói vậy là để thấy rằng độ tin cậy cao khi đặt nơi Google. Backup vẫn là một thao tác đảm bảo cho một người viết blog chuyên nghiệp. Bạn đừng nghe tôi mà không backup nhé, vì nếu nhỡ... tôi sao gánh nổi trách nhiệm. :) Bài viết kỳ này đã dài, tay tôi đã mỏi, nó phản hồi tới bộ óc đòi nghỉ, và kẻ chi phối này có vẻ cũng là người biết tiếp thu. Vì vậy bất đắc dĩ tôi phải hẹn bạn trong bài viết sau. Chúc bạn và gia đình có một ngày quốc khánh vui vẻ.

15 comments:

mmovn said... [Reply]

Chúc anh một ngày nghỉ vui vẻ.
em vẫn tin tưởng dùng blogspot.
vì nghĩ rằng...điều gu gồ cung cấp cho mình, như vậy là quá tốt rồi.

vutd said... [Reply]

:)

Thực sự là blogspot miễn phí nhưng còn tốt hơn cả mất phí nữa.

Lop Tui VUI vUI said... [Reply]

Tôi yêu blogspot của Google!

Unknown said... [Reply]

Bài viết hay quá!
Mình cũng rất tin tưởng và yên tâm khi dùng blogspot.

Bài viết Có nội dung, giá trị và rất có hồn.
Đọc xong mà cảm giác lâng lâng.

Cảm ơn bài viết của Vietutd.

vutd said... [Reply]

Cảm ơn các bạn đã ủng hộ và động viên. :D

Amxtrong quá khen làm mình phổng mũi.

Chinhnd said... [Reply]

Một cảm giác rất yomost^-^. cám ơn vì bài viết rất đúng với "tâm sự" của mình

vutd said... [Reply]

hy vọng lần sau lại viết trúng tâm sự của anh3ngo nữa. ^.^

Ihđsdhh said... [Reply]

Google vô địch. Em yêu google. Bravo

vutd said... [Reply]

Quá khích, quá khích!?! :(

Chinhnd said... [Reply]

Thật đó, dùng blogspot là mê luôn, đơn giản, đẹp rạng ngời mà không chói lóa (he he)

vutd said... [Reply]

Vì ai ra ngẩn vào ngơ

Vì ai anh viết lá thơ cuối cùng...

:D

thanhhoa.stnmt said... [Reply]

mình mới dùng còn chưa biết nhiều lắm

vutd said... [Reply]

@thanhhoa.stnmt: Ai cũng có lúc ban đầu bỡ ngỡ mà bạn. Rồi mọi chuyện sẽ tiến triển tốt bạn ạ. Chúc bạn vui

Tran & Lee Insurance Agency Team said... [Reply]

Em có đăng 1 comment trong bài này nhưng sao... anh kiểm duyệt và cho nó đi đâu mất tiêu!! :S

vutd said... [Reply]

@Tiến: Anh ko thấy. Hôm nọ cũng có 1 comment của em nhưng hình như ở bài khác thì phải.

:D

Post a Comment

Xôn xao blogspot tiếng Việt:

Tìm hiểu thêm, đề cử blogspot để được theo dõi comment.

Blogger Templates Gallery
 
 
 

Phản hồi mới nhất

Top commenters

Shoutmix chat box

Truy xuất blogspot của bạn

Nhập chính xác domain riêng, và label (nếu có):

http://

label:

 
©2010 Vietutd