Vietutd Url Window 1.0

Hướng dẫn bầu chọn blogspot của bạn vào các bảng xếp hạng.

Friday, December 4, 2009
Bạn chỉ có thể bầu chọn cho các bảng xếp hạng khi www.vietutd.com đang ở chế độ truy xuất, hãy nhìn tab trái, nếu có thông báo không phải đang ở chế độ này thì bạn cần làm theo hướng dẫn để chuyển về chế độ truy xuất nhanh. Tiếp theo bạn cần phải đăng nhập Follower trên www.vietutd.com. Chắc hẳn bạn phải có 1 gmail, một yahoo mail, hoặc một tài khoản twitter... chỉ cần một tài khoản trong số đó là bạn có thể đăng nhập Follower ngay. Hãy yên tâm vì đây là tiện ích của Google, và bạn không phải nghĩ ngợi gì đến chuyện bảo mật ở đây cả. Dưới đây là hình ảnh minh họa:
i tên đỏ chỉ nút Tham gia, đăng nhập Follower. Trong hình này bạn cũng có thể thấy khung truy vấn đến các bảng xếp hạng theo thời gian, bạn cũng có thể đặt khung này trên blogspot của mình (click nút "Đặt vào blog bạn!")

Sau khi bạn click nút đăng nhập thì một cửa sổ mới sẽ hiện ra cho phép bạn chọn một tài khoản của một dịch vụ internet để truy cập, bạn có thể chọn tài khoản google, twitter, Yahoo... Sau đó nhập thông tin tài khoản mà bạn chọn, như vậy là bạn đã đăng nhập Follower thành công trên www.vietutd.com.

Bây giờ đến giai đoạn truy xuất blogspot bạn muốn bầu chọn. Rất đơn giản hãy nhập thông tin blogspot đó vào form truy xuất trên www.vietutd.com, nằm ở góc dưới cùng, bên phải:

Như trong hình vẽ, form truy xuất nằm trong khu vực được khoanh đỏ, ở ô trên bạn nhập chính xác phần tên miền của blogspot muốn truy xuất. Sau khi cải tiến thì một custom domain cũng có thể được truy xuất qua form này:

Ở đây các bạn cũng nên lưu ý cửa sổ label: Như bên hình vẽ các bạn có thể truy xuất riêng một label từ một blogspot, tuy nhiên label phải được gõ vào hoàn toàn chính xác cả dấu và phân biệt chữ hoa, chữ thường.

Tiếp theo là click nút "Load", và kết quả truy xuất blogspot sẽ cho ra ở hình vẽ. Đến đây các bạn có thể thấy nút bầu chọn được chỉ bởi mũi tên là để bầu chọn blogspot được truy xuất vào bảng xếp hạng "Top Blogs". Trong hình vẽ này bạn cũng cần lưu ý là nếu bạn tham gia đọc và bầu chọn bài trong trạng thái đăng nhập Follower, avatar của bạn sẽ tự động được thêm vào khu vực có dấu X, nếu bạn thiết lập theo hướng dẫn (click dòng "đặt liên kết đến blogspot bạn tại đây - free!!") avatar của bạn sẽ liên kết trực tiếp đến blogspot của bạn.


Ngoài nút bầu chọn cho blogspot thì cuối mỗi bài viết (full) cũng có nút bầu chọn cho bài viết hay vào bảng xếp hạng "Top Posts".

Bây giờ thì bạn có thể bầu chọn bằng cách click vào các nút bầu chọn. Sau khi click ở vị trí các nút sẽ hiện ra chữ "Thanks!", đó cũng là dấu hiệu cho thấy đối tượng bạn bầu chọn đã được ghi vào bảng xếp hạng tương ứng. Và nếu nó không có nội dung gì sai trái, nó sẽ được lưu giữ trong các bảng xếp hạng và sẽ được hiện ra mỗi khi có ai đó dùng form truy vấn bảng xếp hạng đó trong tương lai.


Bạn hãy thử, và phản hồi dưới bài viết này nếu còn chỗ nào chưa rõ. Mình sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài hướng dẫn. Chúc bạn vui.






0 comments:

Post a Comment

Xôn xao blogspot tiếng Việt:

Tìm hiểu thêm, đề cử blogspot để được theo dõi comment.

Blogger Templates Gallery
 
 
 

Phản hồi mới nhất

Top commenters

Shoutmix chat box

Truy xuất blogspot của bạn

Nhập chính xác domain riêng, và label (nếu có):

http://

label:

 
©2010 Vietutd