Vietutd Url Window 1.0

Nút tải lại khi truy xuất lỗi trên www.vietutd.com

Saturday, September 19, 2009
Mới ra đời được một ngày, không spam, không quảng cáo rùm beng, nhưng các bạn đã có những ủng hộ nhất định với "Top Blogs" và "Top Posts". Điều đó chứng tỏ cộng đồng blogger vẫn rất quan tâm đến vấn đề này. Và vì vậy, trách nhiệm của Vietutd là phải duy trì tiện ích này thật tốt.

Chắc hẳn các bạn đã từng gặp lỗi khi truy xuất trên www.vietutd.com, nó gây ra sự khó chịu cho người dùng, tuy nhiên đó là điều không thể tránh khỏi. Kể cả khi ta truy cập vào một trang web riêng lẻ có uy tín như vnexpress chẳng hạn, thì chuyện gãy liên kết vẫn thường xảy ra, và ta lại phải "Try Again". Vì vậy www.vietutd.com dù khai thác Feed của Blogspot, thì cũng không phải là truy xuất nào cũng thành công được, nhất là truy xuất tới các bài viết nặng, hoặc các blog có lỗi, huống hồ www.vietutd.com lại truy xuất liền lúc 10 bài (được hiển thị bên lề trái).


Để hạn chế những phiền hà của lỗi truy xuất này, Vietutd cũng học cách như các trình duyệt: "Try Again" - và các bạn có thể để ý thấy khi tải lỗi một trang, mục... trên đầu tab trái sẽ xuất hiện nút "Tải lại!", click vào nút này sẽ ra lệnh cho hệ thống tải lại blogspot vừa bị tải lỗi, như vậy sẽ thuận tiện hơn với người dùng. Tuy nhiên, Vietutd luôn mong rằng các bạn nhìn thấy cái nút đó càng ít càng tốt.

Về giải pháp mạnh thì Vietutd cũng đã có, đó là xây dựng lại toàn bộ hệ thống truy xuất nhanh trên nền kỹ thuật mới của chính Google hỗ trợ, mọi thông số đã được Vietutd tìm hiểu và cho thấy hoàn toàn khả thi cho một bộ máy truy xuất mới. Tuy nhiên, công việc đó sẽ tốn rất nhiều thời gian, và cũng không lấy gì làm chắc chắn rằng khi hoàn thiện nó sẽ chạy tít hơn bộ máy hiện tại. Chỉ coi như www.vietutd.com còn một giải pháp sơ cua vậy.

Chúc bạn ngày chủ nhật vui vẻ, và một tuần mới học tập, làm việc hiệu quả.

Thân!

0 comments:

Post a Comment

Xôn xao blogspot tiếng Việt:

Tìm hiểu thêm, đề cử blogspot để được theo dõi comment.

Blogger Templates Gallery
 
 
 

Phản hồi mới nhất

Top commenters

Shoutmix chat box

Truy xuất blogspot của bạn

Nhập chính xác domain riêng, và label (nếu có):

http://

label:

 
©2010 Vietutd