Vietutd Url Window 1.0

Vẻ đẹp Blogspot kỳ 12: 33 vị giám khảo

Saturday, September 19, 2009
Bài viết này sẽ trở thành bài viết mang nặng dấu ấn thời gian nhất vì số người follow www.vietutd.com, hay bất cứ một blog nào khác chắc chắn là không cố định (thường là tăng).

Cùng một sự việc, nếu chúng ta đề cập tới trên các quan điểm khác nhau, sẽ cho những cái nhìn và thái độ hưởng ứng khác nhau. Không nói đâu xa, hãy xem xét chính về vụ các Followers.

Thường thì bất kỳ blog, hay trang web nào cũng rất mong muốn có đông followers, vì nói đơn giản thì độc giả đã quan trọng thì chắc chắn followers là rất rất quan trọng, do những khả năng đóng góp hữu hình và vô hình mà các followers mang lại cho blog. (mình sẽ không nói sâu về chức năng của các followers)

Chính vì vậy, ngay cả ở www.vietutd.com, chuyện mong muốn và chào mời người đọc để tăng followers là chuyện dễ hiểu, và điều này dường như mang lại một cảm nhận không tốt của người đọc về blog hay website chào mời. Nhưng chúng ta hãy thử nghĩ theo hướng ngược lại, đơn cử như với www.vietutd.com chẳng hạn. Trở thành followers, bạn coi như đã trở thành một giám khảo chấm "Top Blogs" và "Top Posts", tất nhiên còn nhiều quyền lợi mà các followers được nhận, trực tiếp nhất là sẽ có thêm nhiều bè bạn đến với blog, website của ta theo chính đường này. Vì mình cũng theo dõi rất rất nhiều blogspot khác, mà ở nguồn traffic của www.vietutd.com giờ ngày nào cũng có visitors đến theo đường Google Friend Connect (Ứng dụng gốc của Followers).


Chúng ta thường theo dõi nhiều cuộc thi trên truyền hình (hoa hậu chẳng hạn), và có bao giờ bạn tự hỏi "liệu có thể đặt niềm tin nơi ban giám khảo?" hay thậm chí là "liệu có một cuộc thi nào mà không có sự thiên vị của giám khảo, trọng tài?". Nhưng nếu bạn đã thử qua chức năng bầu chọn (reccommend) của followers trên các blog, website thì bạn cũng sẽ phải đặt tiếp những câu hỏi: "liệu mình có thể gian lận bằng cách nào được nhỉ?" và quan trọng hơn là "gian lận ở đây sẽ mang lại cho mình điều gì?".

Thế đấy, trở thành giám khảo follower bạn sẽ là một vị giám khảo công minh với những động cơ trong sáng (bầu bài hay, blog hay), và chắc là bạn không muốn gian lận chứ? :)

Ở đâu trên thế giới người ta cũng nói đến vấn đề dân chủ, còn nói đến tức là còn chưa đạt được đến. Chỉ có một điều tôi dám chắc: "Những vị giám khảo follower của Google sẽ mang lại dân chủ thực sự cho các blog, trang web, và hơn thế nữa là cả những điều kỳ diệu."

Cảm ơn bạn đã đọc bài!

6 comments:

mmovn said... [Reply]

có lẽ mỗi blog có một phong cách riêng.
và dường như vietutd sinh ra như một người nâng đỡ cho các blog khác.
giá trị của blog vietutd không ai có thể phủ nhận.

vutd said... [Reply]

Cảm ơn Min đã ủng hộ và động viên. Nhưng theo anh phải nói thế này mới đúng: Vietutd không thể bay cao nếu không được cộng đồng blogspot Việt nâng đỡ (chắp thêm cánh).

:)

dichthuatviet said... [Reply]

Đúng như Min nói, ngày nào em cũng vào vietutd.com để đọc bài, không vào thấy thiếu cái gì đó, nó thành thói quen rồi

vutd said... [Reply]

@dichthuatviet: Anh đọc được comment của em từ tối qua, nhưng tối qua anh đã tưởng cả ngày hôm nay phải mệt vì khắc phục sự cố ko tải được comment, loay hoay mãi đành phải ngủ để hôm nay xem sao.

May quá, sáng nay mọi chuyện vẫn ổn.

Thế đấy em ạ, giờ mình như ngồi trên lưng cọp rồi... Nhưng nếu có được sự ủng hộ của bọn em, anh thấy khỏe hơn nhiều. Cám ơn em.

Unknown said... [Reply]

Mình rất thích phong cách của Vietutd.

Thông minh - Dí dỏm - Độc đáo. Biết vận dụng linh hoạt và phát huy những tiện ích dot com vào site cá nhân một cấch hữu dụng.

Chúc Vietutd liên tục phát triển!

vutd said... [Reply]

Cụ nào chả có câu "đứng trên vai những người khổng lồ" là gì

Nhưng nói thật leo lên vai họ đâu phải dễ...

Hiện tại mình đang đu trên một cái lông của gã khổng lồ Google, mà không biết lông chân hay lông "gì" nữa

:)

Thanks Amxtrong đã động viên.

Post a Comment

Xôn xao blogspot tiếng Việt:

Tìm hiểu thêm, đề cử blogspot để được theo dõi comment.

Blogger Templates Gallery
 
 
 

Phản hồi mới nhất

Top commenters

Shoutmix chat box

Truy xuất blogspot của bạn

Nhập chính xác domain riêng, và label (nếu có):

http://

label:

 
©2010 Vietutd