Vietutd Url Window 1.0

Cảm ơn Sergey

Saturday, October 31, 2009
Như các bạn biết, www.vietutd.com có khả năng truy xuất nội dung từ các blogspot trong trường hợp admin blogspot đó đặt chế độ feed full, và tất cả các hoạt động trên blog này đều xoay quanh truy xuất, không có truy xuất không còn www.vietutd.com.

Ngoài các blogspot được mình nhập vào bloglist, sẽ tự động cập nhật bài viết mới lên www.vietutd.com, blogspot nào có bài viết mới nhất sẽ được hiện ở trang nhất; một số blogspot điển hình được chọn đặt liên kết trên menu... thì bạn cũng có thể truy xuất tới một blogspot dùng domain gốc của blogger.com, bằng cách gõ domain riêng (phần bạn chọn khi tạo blog), và label (nếu có, phải gõ chính xác hoa, thường) vào các cửa sổ trong tiện ích "Truy xuất blogspot của bạn" ở góc dưới cùng bên phải của blog này.

Trước đây trong cửa sổ nhập domain riêng mình để mặc định là vietutd, tức là khi để trống ô label thì tiện ích sẽ truy xuất những bài viết mới nhất từ vietutd.blogspot.com (đây là blog mà mình hoạt động nhiều khi chưa có blog này). Tuy nhiên, do một trục trặc nhỏ trong lập trình (tất nhiên là đã được khắc phục) xảy ra với những blog của chính mình, cuối cùng mình đã chọn "too" thay vì "vietutd".

Vậy too.blogspot.com là blog của ai?... Đó được cho là blogspot của Sergey Brin, đồng sáng lập Google cùng với Larry Page. Mặc dù rõ ràng là "too" được viết bằng tiếng Anh, và mật độ viết bài của Sergey quả thực là rất thưa (chỉ khoảng 1-2 bài 1 năm), nhưng việc đặt "too" làm blog truy xuất mặc định mình cho là mang một ý nghĩa rất lớn với www.vietutd.com.

Tất nhiên là thỉnh thoảng mình cũng tiện tay click nút "Load" để xem Sergey có viết bài mới không, và hôm nay phát hiện anh ấy vừa đăng một bài mới được khoảng một tuần.

Tiếng Anh của mình có thể nói là "phọt phẹt", nhưng lướt qua bài viết mình đọng lại là Sergey viết bài nói về mốc thời điểm quan trọng trong đời mỗi con người, và với anh là thời điểm gia đình chuyển từ Liên Xô sang Mỹ định cư. Qua bài viết đó Sergey gửi lời cảm ơn tới các cơ quan đoàn thể, bạn bè đã giúp đỡ anh và gia đình trong những thời điểm khó khăn trên miền đất mới. Ở đoạn đầu Sergey có viết:

Trong cuộc đời mỗi con người, có những thời điểm mà họ biết sẽ làm thay đổi tương lai của mình mãi mãi. Tôi cũng qua thời điểm như thế cách đây 30 năm, nhưng lúc đó tôi không thể tưởng tượng tầm quan trọng của sự kiện đó. Đó là ngày gia đình tôi lần đầu tiên đặt chân đến nước Mỹ.

Chúng ta, những người sử dụng Google, có thể minh chứng rằng, ngày đó không chỉ là ngày thay đổi tương lai của một mình Sergey, mà nó đã thay đổi trong một chừng mực nào đó tương lai của cả thế giới này. Tôi đã có những thời điểm đọc và tìm hiểu rất nhiều về Google, và thực sự điều tôi có thể nói về họ (Larry Page và Sergey Brin, cả Google nữa) đó là "hoàn hảo".

Và vì những điều tốt đẹp mà mình nhận được, Sergey không quên gửi những lời cảm ơn chân thành tới những ân nhân đã giúp anh. Cũng trong hoàn cảnh đó, tôi cũng không thể không nói lời cảm ơn đến ân nhân của mình...

Cảm ơn Sergey.

2 comments:

Dịch thuật Online said... [Reply]

Cảm ơn Sergey, Larry và Google! Cảm ơn anh Vietutd :)

vutd said... [Reply]

Cảm ơn em. :)

Post a Comment

Xôn xao blogspot tiếng Việt:

Tìm hiểu thêm, đề cử blogspot để được theo dõi comment.

Blogger Templates Gallery
 
 
 

Phản hồi mới nhất

Top commenters

Shoutmix chat box

Truy xuất blogspot của bạn

Nhập chính xác domain riêng, và label (nếu có):

http://

label:

 
©2010 Vietutd