Vietutd Url Window 1.0

Tăng trưởng

Thursday, November 5, 2009
Hôm nay khoe các bạn một bức hình mình vừa chụp... màn hình :)

Hình gì vậy? tại sao lại khoe?
Có thể có lần các bạn đã đọc những tâm sự của mình về những kỷ niệm vật lộn trên thế giới mạng. Mà không chỉ riêng mình, mỗi chúng ta, ai cũng vậy, đã đam mê blog thì đâu chỉ có mỗi blogspot hiện tại, ngoài nó ra có tính đến hàng mớ blog, website khác. Riêng bản thân mình, có lẽ là hàng trăm. Trong số đó web host đàng hoàng cũng có (cả miễn phí, mất phí đều có), code bằng php, code bằng aspx, blog thì nhiều vô kể, ngay cả diễn đàn mình cũng từng thử. :)

Và trong tất cả những đứa "con đẻ" đó, thì đúng là mỗi đứa có một tính cách, mỗi đứa một số phận. Và bức hình mình khoe với các bạn có lẽ là của đứa bé có tuổi thơ phát triển đẹp nhất. Thật đáng tiếc, đó không phải là hình của www.vietutd.com

Tán vui vậy, nhưng đúng là nhìn hình trên mình muốn khoe thật, vì sao... mình sẽ phân tích nhé. Bạn có thể thấy biểu đồ gồm 60 cột, đã có 58 cột có dữ liệu, tức là đến hôm nay nó đã ra đời được 59 hôm, và mỗi cột ứng với một ngày chính là dữ liệu người truy cập trong ngày hôm đó. Như trên hình chú thích phần cao nhất ở mỗi cột (màu xanh) là số pageviews, tạm hiểu là số trang mà tất cả người truy cập tải trong ngày hôm đó. Phần cột vàng là tổng số khách truy cập trang trong ngày (một khách có thể tải một hoặc vài pageviews). Còn phần cột đỏ nâu là số khách truy cập lần đầu tiên tới trang. Như vậy phần cột vàng cao hơn cột nâu đỏ chính là số khách quen của trang.

Như trên hình có thể thấy rằng cả pageviews, visitors, và new visitors đều tăng theo thời gian (tất nhiên là có thăng giáng nhất định).

Xin nói rõ là với trang này mình không có một nguồn traffic đặc biệt nào, cũng không sử dụng quảng cáo. Chính vì thế bức hình được tạo ra tự nhiên này mới được coi là đẹp, nó đẹp vì người sử dụng đã đánh giá cao giá trị mà nó mang lại. Mình xin phân tích một chút...

Thứ nhất, vì người dùng đánh giá cao nên họ mới quay lại dùng, vì vậy phần chênh lệch vàng - nâu đỏ ngày càng tăng. Thứ hai, cũng vì họ đánh giá cao nên mới giới thiệu tới bạn bè nên cột nâu đỏ mới tăng (vì đâu có nguồn traffic khác). Thứ ba vì ngoài các thông số trên thì thời gian lưu giữ họ ở lại trang cũng rất tốt, hơn 10 phút cho một visitor.

Đối với mình đây đã là một bức tranh đẹp rồi, nhưng mình tin là trong các bạn cũng rất nhiều người đang sở hữu những bức tranh còn đẹp hơn. Cũng qua đây, có thể thấy rằng thực tế đôi khi cho chúng ta những trải nghiệm bất ngờ khi biết rằng tất cả nội dung trang đó mình chỉ mất sức bằng thời gian một ngày cao điểm mình giành cho www.vietutd.com, mà www.vietutd.com đã trải qua hơn 5 tháng phát triển... hình ảnh của nó thì có lẽ không dám khoe ra với các bạn. :)

Ngược lại www.vietutd.com lại mang lại cho mình nhiều thứ khác không thể đánh giá bằng pageviews được, nói ra đây thì quả thực không tiện, nhưng xin cảm ơn bạn, cảm ơn anh em vì những thứ mà mình cảm và nhận được từ mọi người. Hy vọng đứa bé quặt quẹo www.vietutd.com có ngày vụt lớn mạnh cho bằng chị bằng em.

Chúc các bạn một kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ.

6 comments:

Pavel said... [Reply]

Chúc mừng bác nhé. Trông hình đẹp đấy :D

vutd said... [Reply]

Có thêm Pavel ủng hộ mong rằng www.vietutd.com cũng sẽ đẹp như thế. :)

Dịch thuật Online said... [Reply]

Không phải quặt quẹo rồi vụt lớn mà đang lớn khỏe mạnh chứ anh :)

vutd said... [Reply]

Sự thật đôi khi hơi phũ phàng :)

Unknown said... [Reply]

Chúc mừng thành quả của bác. Tăng trưởng và xếp hạng dưới 1 triệu blog toàn cầu là siêu rồi... Bác là tầm gương sáng của sự nỗ lực và sáng tạo. Học hỏi bác!

vutd said... [Reply]

Cảm ơn lời khen tặng của bạn. Rất mong được bạn tiếp tục ủng hộ. Blog của bạn dạo này cũng chuyển mình mạnh mẽ lắm.

Post a Comment

Xôn xao blogspot tiếng Việt:

Tìm hiểu thêm, đề cử blogspot để được theo dõi comment.

Blogger Templates Gallery
 
 
 

Phản hồi mới nhất

Top commenters

Shoutmix chat box

Truy xuất blogspot của bạn

Nhập chính xác domain riêng, và label (nếu có):

http://

label:

 
©2010 Vietutd