Vietutd Url Window 1.0

Tổng kết bảng xếp hạng blogspot tháng 10 của www.vietutd.com

Saturday, October 31, 2009
Bạn thân mến,

Dù bạn là người đọc bài viết này sớm nhất thì khi mình viết bài viết này cũng đã cách thời điểm hiện tại vài ngày. Mình sử dụng chức năng hẹn giờ đăng bài của blogspot, giờ được hẹn đăng là 00:00 ngày 01/11/2009.

Có thể bạn đặt câu hỏi "bảng tổng kết sao lại viết khi chưa hết tháng?"... xin thưa, mình cũng hy vọng rằng trong tương lai sẽ không thể viết tổng kết trước như thế này, khi mà các bảng xếp hạng nóng bỏng và có những lá phiếu bầu chọn liên tục cho đến những giây phút cuối cùng.

Dường như đó là một giấc mơ quá xa vời phải không bạn. :)

Tuy nhiên, để giải thích cho việc các bài viết trong bảng xếp hạng hiện chỉ nhận được số phiếu bầu rất ít, gần như là tối thiểu (1, 2 phiếu bầu), mình xin giải trình tới các bạn như sau:

Trước hết, không thể phủ nhận là các bảng xếp hạng chưa nhận được sự hưởng ứng nhiều từ các blogspot, các blogspoter (admin của blogspot). Tuy nhiên bên cạnh đó còn do cơ chế hoạt động của chính các bảng xếp hạng do mình thiết lập. Như các bạn thấy, hiện tại các liên kết trên các widget tóm tắt các bảng xếp hạng trên trang chủ www.vietutd.com và cả các liên kết trong bảng xếp hạng chính đều được liên kết thẳng đến các bài viết gốc trên các blogspot gốc. Chính vì vậy mà dù độc giả có thừa nhận bài viết đó hay cũng sẽ không thể dễ dàng bầu chọn thêm phiếu cho bài viết đó, vì nút bầu chọn chỉ xuất hiện trên www.vietutd.com khi bài viết đó được truy xuất. Chính vì vậy việc một bài viết có được nhiều phiếu bầu chỉ xảy ra khi có rất nhiều độc giả đọc bài trên www.vietutd.com.

Muốn có nhiều phiếu bầu cho một bài viết hay, mình còn có thể dùng giải pháp thay link liên kết đến bài viết gốc bằng link liên kết đến bài viết đó được truy xuất trên www.vietutd.com. Tuy nhiên mình đã không làm vậy, vì cho rằng chỉ khi liên kết trực tiếp đến bài viết gốc mới mang lại nhiều độc giả hơn tới các blogspot gốc. Để phát triển, www.vietutd.com luôn đề cao lợi ích của mỗi blogspot tham gia vào hệ thống truy xuất của mình.

Tuy nhiên ngay cả bây giờ, nếu các bạn nhận thấy lợi ích từ các bảng xếp hạng và mong muốn blogspot và bài viết của mình có thứ hạng cao để có thêm nguồn traffic, thì chính các bạn có thể đặt các liên kết đến trang truy xuất blogspot, và đến các bài viết xuất sắc của bạn được truy xuất trên www.vietutd.com để độc giả có thể bầu chọn cho blogspot và bài viết đó.

Vì đây là bài tổng kết bảng xếp hạng đầu tiên, nên mình cũng đã phân vân rất nhiều về việc sẽ viết tổng kết và đánh giá thế nào cho phù hợp và nhất là làm thế nào đem lại được những thông tin hữu ích đến các bạn.

Như các bạn đã biết, bảng xếp hạng "Hot Posts" mới được thêm vào hồi giữa tháng 10, hơn nữa đến thời điểm mình viết bài tổng kết này, chưa có bài viết nào đạt số phiếu bầu trội hơn (tất cả các bài đều chỉ được 1 phiếu bầu), chính vì vậy tháng này mình xin phép không đưa ra tổng kết cho bảng xếp hạng "Hot Posts".

Bảng xếp hạng "Top Posts", hai bài viết giành được số phiếu bầu chọn cao nhất ngang nhau là:

4 comments:

tmtvietnam said... [Reply]

Cảm ơn Vietud đã mở một sân chơi mới cho cộng đồng blogviet. Hãy bầu chọn cho blog mình nhé. Blog hàng đầu về chuyên ngành Kế toán - tài chính - Thuế - Kiểm toán đấy.
Tự khoe tí, vì mình là dân Kế toán-Kiểm toán mà.
Hãy là người thường xuyên ghé thăm blog mình.
Xin cảm ơn các bạn.
Hãy bầu chọn cho blog mình nhé:
Http://ketoantaichinhvietnam.blogspot.com

vutd said... [Reply]

@tmtvietnam: Chào mừng bạn.

Những blog có tính chất kiến thức chuyên môn như kế toán tài chính cũng là một thể loại rất hay.

Mình cũng hy vọng trong tương lai nhiều chuyên ngành nữa cũng sẽ được các bạn lưu tâm phát triển.

tmtvietnam said... [Reply]

Chào Vietud,
Mình vừa thay tên miền mới www.taichinh247.com cho tên miền cũ http://ketoantaichinhvietnam.blogspot.com
Trang của mình vẫn nội dung cũ chỉ có điều bài viết tổng hợp liên tục và chắt lọc bài của các trang về Tài chinh Kế toán hàng đầu Việt Nam.
Cảm ơn Vietud

vutd said... [Reply]

Khai trương tên miền mới vào dịp năm mới, xin gửi lời chúc mừng tân domain và tân niên tới bạn và www.taichinh247.com.

Năm mới an khang, thịnh vượng.

Post a Comment

Xôn xao blogspot tiếng Việt:

Tìm hiểu thêm, đề cử blogspot để được theo dõi comment.

Blogger Templates Gallery
 
 
 

Phản hồi mới nhất

Top commenters

Shoutmix chat box

Truy xuất blogspot của bạn

Nhập chính xác domain riêng, và label (nếu có):

http://

label:

 
©2010 Vietutd