Vietutd Url Window 1.0

Google Page Rank - Những thông tin chưa chuẩn

Tuesday, November 17, 2009
Quả thực thời buổi này thông tin lan truyền rất nhanh và nhạy. Tuy nhiên độ xác thực của thông tin thì còn cần được xem xét lại.
Ngoài việc nhiều nguồn thông tin có liên quan đến lợi ích của một bộ phận nào đó được bóp méo theo hướng có lợi cho họ, thì ngay cả các thông tin mang tính chất tham khảo đôi khi cũng bị người ta hiểu nhầm, hoặc cố tình viết theo một hướng gây sự chú ý từ người đọc.
Đối với giới webmaster, blogger và hẹp hơn là các blogspoter, thì thông tin về Google Pagerank và quảng cáo trực tuyến với Adsense luôn là những thông tin nhạy cảm. Cũng liên quan đến hai hạng mục này, gần đây tôi có nghe hai luồng thông tin và ý kiến không được chuẩn.
Thứ nhất là ý kiến dự đoán Google có thể ép hiện quảng cáo Adsense trên blogspot do gần đây google có cho hiện Adsense trong dashboard (sau khi đăng bài mới). Tôi không nhất trí, đơn giản, không phải giải thích nhiều, đó là "Không thể lấy chí tiểu nhân ra để đo lòng quân tử". Làm sao chúng ta có thể đánh giá Google thấp đến thế, không nhẽ vì chút lợi nhuận cỏn con mà họ hạ thấp mình đến vậy(đâu có giống Yahoo vụ 360).
Cũng liên quan đến Google, gần đây có tin đưa Google sắp khai tử Google Pagerank và đã gỡ bỏ hoàn tòan khỏi Google Toolbar. Hôm nay tôi mới có dịp cài lại thanh công cụ này, và vỡ lẽ họ chỉ không để mặc định hiển thị nó mà thôi, chỉ cần hai cú click là nó lại hiện ra như xưa. Để giải thích chuyện này có lẽ cũng không có gì khó hiểu: Vì số đông, Google phải nhường vị trí cho những tiện ích nhiều người sử dụng hơn. Còn như phần trên tôi đã đề cập, Pagerank chủ yếu chỉ giới webmaster, blogger quan tâm nhiều mà thôi.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn vui.

8 comments:

Unknown said... [Reply]

Hoàn toàn đồng ý với anh !!

Riêng vụ PageRank thì google đã công bố chính thức sẽ không cập nhật pagerank nữa , các bài báo về vụ này có trích dẫn lời của nhân viên cao cấp Google đàng hoàng .

Nên tóm lại : google đã khai tử pagerank dù cho nó có còn tồn tại trên toolbar hay ko

vutd said... [Reply]

Cám ơn em đã quan tâm và chia sẻ thông tin.

Nghe tỉnh táo thế này có nghĩa là vẫn chưa bị tẩu hỏa nhập ma :)

Unknown said... [Reply]

Tẩu hỏa nhập ma là từ cái hồi em còn sống và xem cái temp của anh ... chứ bây giờ thì ;))

vutd said... [Reply]

:-/ Oắk :-o ... hic hic ... :(

Unknown said... [Reply]

"Tên Lê Hữu Tài Lanh" lâu nay ko ghé đây à :-/

vutd said... [Reply]

Uh, cũng gần lâu bằng em :)

@Trannguyenqb said... [Reply]

Anh oi Google PR bao nhiu lau cap nhat mot lan vay anh

vutd said... [Reply]

@Trần Đình Nguyện: Em có thể tham khảo anh3ngơ ở đây: http://www.vnpressnet.com/2009/11/kiem-tra-pagerank-ot-update-30102009.html

Post a Comment

Xôn xao blogspot tiếng Việt:

Tìm hiểu thêm, đề cử blogspot để được theo dõi comment.

Blogger Templates Gallery
 
 
 

Phản hồi mới nhất

Top commenters

Shoutmix chat box

Truy xuất blogspot của bạn

Nhập chính xác domain riêng, và label (nếu có):

http://

label:

 
©2010 Vietutd